Trần Thạch Cao là gì?

TRẦN THẠCH CAO LÀ GÌ???

 Trần thạch cao là trần được lắp ghép bằng nhiều tấm thạch cao với hệ khung trần. Hay để nói chi tiết ta có thể xem trần thạch cao là 1 kết cấu tổ hợp của nhiều lớp vật liệu bao gồm: Khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả và các vật tư phụ liên quan. Trong đó:

– Khung xương thạch cao có tác dụng tạo hệ kết cấu vững chắc để treo cả hệ trần lên sàn bê tông cốt thép hoặc kết cấu mái của căn nhà thông qua các ti treo,
– Tấm trần thạch cao có tác dụng tạo mặt phẳng cho trần, tấm được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua vít chuyên dụng.
– Lớp sơn bả : Tạo độ nhẵn mịn, đều mầu cho bề mặt trần

 

Cau-truc-tran-thach-cao

Tại Sao lại chọn dùng trần thạch cao???

 Trong kiến trúc xây dựng, để làm nên 1 ngôi nhà chúng ta có nhiều nơi có thể tùy biến từ cột nhà, vách tường, nền cho đến trần nhà. Nhưng trong cuộc sống thứ đập vào mắt chúng ta là cái nền và  cái trần. Với nền nhà, ta có thế lát gạch, lát gỗ hay thậm chí lót thảm. Còn trần nhà, ta cũng có nhiều lựa chọn như trần bê tông, trần ván ép, trần nhựa…Mỗi trần có ưu và nhược nhưng để sử dụng làm căn phòng trở nên đẹp, sạch hay hoành tráng nhất thì các kiến trúc sư luôn  lựa chọn TRẦN THẠCH CAO là chủ đề chính.

Với những điểm vượt trội hơn hẳn của trần thạch cao như: trọng lượng nhẹ, bền chắc, không hại môi trường, dễ uốn cong, có thể trang trí mọi kiểu cách, có thi công nhanh hơn nhiều vật liệu xây dựng khác và rút ngắn thời gian hoàn thiện để công trình có hiệu quả kinh tế rất cao.

TRAN-THACH-CAO-290816

Ứng dụng của trần thạch cao trong kiến trúc

Bởi vì trần vách thạch cao được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong hầu hết các công trình xây dựng nên các nhà xây dựng, kiến trúc sư chia sản phẩm này ra nhiều ứng dụng khác nhau:

  1. Trần thạch cao chịu ẩm: Được kết hợp giữa khung xương thạch cao và tấm thạch cao chịu ẩm. Trần thạch cao chịu ẩm được sử dụng phổ biến cho các công trình trong môi trường ẩm như nhà tập thể cũ, phòng vệ sinh, hoặc các công trình nằm gần nguồn ẩm.
  2. Trần thạch cao chịu nước: Sử dụng tấm chịu nước với hệ khung xương trần chìm, trần thả.Tran thach caochịu nước sử dụng cho các công trình tiếp cận với nguồn ẩm cao như vệ sinh, nhà cũ dột …
  3. Trần thạch cao chống nóng, cách nhiệt:Tấm thạch cao kết hợp với xốp hoặc bông thủy tinh tạo ra kết cấu trần thạch cao chống nóng. Trần thạch cao chống nóng, trần thạch cao cách nhiệt được thiết kế cho các khu vực chịu nhiệt cao, chủ yếu là ngăn nhiệt độ truyền từ không gian này sang không gian khác như trần mái tôn cho nhà ở, nhà xưởng …
  4. Trần thạch cao chống cháy:Là sự kết hợp của tấm thạch cao chống cháy, bông thủy tinh và khung xương, ứng dụng cho các công trình đòi hỏi chống cháy lan. Thời gian chịu lửa được tính theo: chống cháy 60 phút, chống cháy 90 phút, chống cháy 120 phút … Tùy theo thời lượng chịu cháy cần thiết mà kiến trúc sư sẽ kết hợp các chủng loại vật liệu phù hợp để ra một sản phẩm chịu được cháy theo thời gian phù hợp đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. 
  5. Trần thạch cao tiêu âm:Cấu tạo gồm tấm thạch cao tiêu âm, bông thủy tinh, cao su non, mút xốp, vải nỉ… được kết hợp linh hoạt vừa tạo vẻ thẩm mỹ theo thiết kế nội thất, vừa đáp ứng nhu cầu tiêu âm, cách âm cho từng nhu cầu cụ thể. Trần thạch cao tiêu âm ứng dụng chủ yếu cho hội trường, rạp hát, rạp chiếu phim, studio, phòng karaoke, phòng họp, phòng làm việc, nhà ở, phòng ngủ. ….
  6. Trần thạch cao cổ điển, tân cổ điển:là thiết kế sử dụng trần thạch cao kết hợp với phào chỉ hoa văn, Tùy theo từng motip thiết kế mà người ta phân chia thành tân cổ điển, hay cổ điển. Trần thạch cao cổ điển hay tân cổ điển thường ứng dụng cho sảnh cưới, phòng khách, phòng hội nghị…

Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến Trần Thạch Cao / Trần Sao, Quý khách vui lòng liên hệ:

TRẦN SAO . COM 
48 Cao Thắng, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
Tel:  0933 723 869 _ (028) 3929 3738
Email: [email protected]
Facebook : https://www.facebook.com/TranSaoNgheThuat/